5/01/2556

ปฐมบท The Elder Scrolls V : Skyrim


Skyrim ภาคที่ 5 ของ The Elder Scrolls เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจาก Oblivion 200 ปี บทบาทสำคัญในเหตุการณ์ภาคนี้คือ Dragonbornนักรบกล้าผู้ที่สามารถเรียนรู้และใช้พลังของภาษามังกรได้
            ณ ดินแดนอารยธรรมโบราณแห่งเผ่าพันธุ์ Nords หลังจากการสวรรคตของราชา Torygg ทำให้เกิดกาลียุคแย่งชิงอำนาจ พี่น้องกลับฆ่าฟันกันเอง ชาวเมืองมากมายต่างต้องการที่จะแยกตัวออกจากนคร เพื่อกลับไปใช้ชีวิตเหมือนดั่ง 200 ปีก่อน แต่ก็มีชาวเมืองคนอื่นๆ ที่ไม่เห็นด้วย อยากให้รวมความสามัคคีเพื่อทำให้นครแห่งนี้กลับมาเข้มแข็งและปลอดภัยอีกครั้ง
            มีคำพยากรณ์ล่วงหน้าไว้ใน Elder Scolls บ่งบอกการกลับมาแห่งยุคมืด Tamriel ของมังกร อีกทั้งยังพยากรณ์ถึงการกลับมาเกิดของนักรบกล้าผู้มาพร้อมกับจิตวิญญาณของมังกร Dovahkiin หรือที่นิยมเรียกกันว่า Dragonborn นักรบหนึ่งเดียวที่จะมาทำให้ผ่านพ้นช่วงยุคมืดนี้ไปได้
            ในโลกแห่ง Skyrim ได้มีสงครามหลักๆ คือระหว่าง Imperial กับ Stormcloaks และสงครามย่อยๆ อีกหลายต่อหลายที่ มีเมืองหลวงทั้งหมด 9 เมือง ทั้งนี้ยังมีสมาคมต่างๆ ที่เปิดให้เข้าร่วมอุดมการณ์อีกมากมาย การผจญภัยในดินแดนแห่งนี้ดูเหมือนจะหาที่สิ้นสุดได้ยากจริงๆ

(หมายเหตุ : รูปภาพที่แสดงในบล็อกได้จากอินเตอร์เน็ต โดยส่วนมากจะมีการใส่เพิ่ม MOD ดังนั้นภาพที่แสดงในบล็อกกับในตัวเกมส์จึงแตกต่างกัน ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากเว็บต่างๆ มา ณ ที่นี้ด้วย) 


1 ความคิดเห็น:

  1. ติดตามอยู่นะครับ...ขอบคุณที่สรุปข้อมูบให้ครับ

    ตอบลบ