5/31/2556

สมาคม (Guild)




The Bards College เป็นโรงเรียนสอนดนตรีแห่ง Skyrim นักร้องและนักดนตรีตามสถานที่ต่างๆ ทั่ว Skyrim ต่างเป็นนักเรียนของที่นี่ทั้งนั้น เมื่อได้เข้ามาเยี่ยมชมโรงเรียนแห่งนี้ อาจารย์ใหญ่ Viarmo จะกล่าวถึงปัญหาในการรับนักเรียนใหม่เข้ามาศึกษาเล่าเรียน ซึ่งโดยปกติจะจัดรับหลังจากที่มีงานฉลอง Burning of King Olaf แล้ว แต่เนื่องจากการเสียชีวิตของกษัตริย์ ทำให้ราชินีไม่ต้องการให้จัดงานฉลองขึ้น แน่นอนว่าอาจารย์ใหญ่ Viarmo อยากจัดงานฉลองเพราะทำเป็นประจำทุกปีและต้องการรับสมัครนักเรียนใหม่ด้วย จึงต้องการให้เราช่วยหาบทกวีที่สูญหายไป เพื่อหวังว่าหากราชินีได้ฟังบทกวีนี้จะเปลี่ยนใจให้จัดงานฉลองได้ หากต้องการเป็นนักเรียนที่นี่ก็จะต้องช่วยอาจารย์ใหญ่ Viarmo หาบทกวีและจัดงานฉลอง Burning of King Olaf เสียก่อน


The College of Winterhold เป็นโรงเรียนสอนเวทย์มนต์คาถาต่างๆ ตั้งอยู่ที่เมือง Winterhold มีปรมาจารย์ Savos Aren เป็นผู้ดูแลอยู่ โรงเรียนแห่งนี้เป็นกลุ่มอิสระที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Mage Guild โดยในขณะที่ Mage Guild ล่มสลายและแยกเป็นกลุ่มย่อยทางโรงเรียนก็ไม่ได้รับผลกระทบ ยังคงดำเนินการเรียนการสอนและทำวิจัยตามปกติ โดยโรงเรียนจะถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเวทย์มนต์คาถากับสมาชิกทุกคนอย่างเต็มที่ แต่จะหลีกเลี่ยงการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับบุคคลภายนอก หากต้องการเข้าเป็นนักเรียนของที่นี่สามารถถามข่าวการรับสมัครได้ตามโรงแรมทั่วๆ ไป


The Companions เป็นสมาคมของนักรบรับจ้าง, ทหารและนักสู้ ที่มีอิทธิพลและมีชื่อเสียงมากของ Skyrim ตั้งอยู่ที่เมือง Whiterun โดยมีอาคาร Jorrvaskr เป็นที่พบปะสังสรรค์ ซึ่งอาคารนี้เป็นอาคารแห่งแรกของเมือง Whiterun  ก่อนที่จะมีการก่อสร้างเมืองและหมู่บ้านขึ้นมา สมาคม Companions ยังไม่มีหัวหน้าและทุกคนจะต้องทำหน้าที่ของตัวเอง เพื่อช่วยเหลือสมาชิกคนอื่นๆ ฝึกฝนฝีมือ สร้างชื่อเสียง แต่โดยทั่วไปแล้วสมาชิกอาวุโสจะต้องคอยดูแลควบคุมการทำงานของสมาคมแทน สมาคมมีแหล่งผลิตยุทธภัณฑ์ใช้เอง เรียกกันว่า Skyfoge และภายใต้สถานที่แห่งนี้มีความลับซ่อนไว้และมีเพียงสมาชิกระดับสูงจะได้รับของขวัญชิ้นนี้ การที่จะเข้าร่วมสมาคมนี้ ระหว่างที่เดินทางจากหมู่บ้าน Riverwood มาเมือง Whiterun จะเจอกับสมาชิก 3 คนต่อสู้กับ Giant อยู่ให้เข้าไปถามถึงการเข้าร่วมสมาคมได้ หรืออาจจะไปถามที่สมาคมโดยตรงเลยก็ได้


The Dark Brotherhood เป็นสมาคมนักฆ่าที่มีอิทธิพลและมีชื่อเสียงมากที่สุดใน Skyrim ในอดีตเคยมีอิทธิพลถูกมองว่าเป็นองค์กรที่น่ากลัวที่สุด แต่ในปัจจุบันสมาคมอ่อนกำลังลงไปมากเนื่องจากสงครามที่เกิดขึ้น ทำให้ฐานทัพลับของสมาคมใน Cyrodiil ถูกทำลายและสมาชิกจำนวนมากถูกฆ่า ปัจจุบันจึงเหลือฐานที่มั่นสุดท้ายเพียงแห่งเดียวใน Skyrim ถึงแม้ว่าทางสมาคมจะอ่อนแอลงไปมาก แต่ก็ยังมีเหล่าผู้คนมากมายที่ต้องการใช้บริการของ The Dark Brotherhood อยู่ดี การเข้าร่วมสมาคมนี้ให้ถามข่าวตามโรงแรมต่างๆ จนรู้ว่ามีเด็กชาย Aventus Aretino ต้องการติดต่อกับสมาคม หลังจากช่วยเด็กชายคนนี้แล้ว จะมีจดหมายส่งมาให้เราว่า We Know จากนั้นเมื่อไหร่ที่เราเข้านอนจะถูกลักพาตัวมาที่ Abandoned Shack โดยสมาชิกชื่อ Astrid ในจุดนี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าร่วมสมาคมโดยการฆ่าตัวประกัน หรือว่าจะทำลายสมาคมนี้ทิ้งโดยการฆ่า Astrid เสีย


 The Imperial Legion เป็นกองทัพของจักรวรรดิ์ Tamriel มีหน้าที่ในการรักษาสันติตามดินแดนต่างๆ โดยทั่วไปแล้วจะเกณฑ์กำลังไพร่พลจากประชาชนในพื้นที่เข้ามารับการฝึกฝนเพื่อรับใช้จักรวรรดิ์ Imperial Legion ในตอนนี้นำทัพโดยนายพล Tullius และมีจุดมุ่งหมายหลักที่จะล้มล้างกองกำลังกบฎ Stormcloak ลงให้ได้ และพร้อมที่จะอ้าแขนรับผู้กล้าทุกคนที่มีใจรักภักดีต่อจักรวรรดิ์ Tamriel เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ โดยในขณะที่กองทัพที่ฐานที่มั่นมากมายทั่ว Skyrim ศูนย์บัญชาการหลักจะอยู่ที่เมือง Solitude การเข้าร่วมกองทัพเลือกได้ในระหว่างที่หนีจากการประหาร หากเลือกหนีมากับ Hadvar เขาจะชวนเราเข้ากองทัพ



The Stormcloaks เป็นกองกำลังกบฎที่ก่อตั้งโดย Ulfric Stormcloak กษัตริย์แห่งเมือง Windhelm โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะขับไล่จักรวรรดิ์ออกไปจาก Skyrim และแยก Skyrim ออกเป็นประเทศอิสระ กองทัพ Stormcloak ส่วนมากจะเชี่ยวชาญการใช้อาวุธระยะประชิดตัวและมีรูปแบบการรบแบบกองโจร โดยจะลอบซุ่มโจมตีกองกำลังของ Imperial และรีบหนีออกมา โดยมีศูนย์บัญชาการหลักจะอยู่ที่เมือง Windhelm การเข้าร่วมกองทัพเลือกได้ในระหว่างที่หนีจากการประหาร หากเลือกหนีมากับ Ralof เขาจะชวนเราเข้ากองทัพ


The Thieves Guild เป็นเครือข่ายการก่ออาชญากรรมผิดกฎหมายที่มีอิทธิพลมาก โดยมีฐานที่มั่นตั้งอยู่ใต้เมือง Riften เชี่ยวชาญในด้านปล้นสิ่งของ, ขโมยของ,  การใส่ร้าย, การหักหลังและกิจกรรมผิดกฎหมายต่างๆ อีกมาก แต่จะไม่มีการฆ่าเหยื่อและไม่ปล้นคนจน มีตลาดมืดในการซื้อขายของที่ขโมยมาและของผิดกฎหมายต่างๆ สามารถเข้าร่วมได้โดยคุยกับ Brynjolf ที่ตลาดกลางเมือง Riften


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น