5/30/2556

ค่าอาชญากรรม (Crime)



ค่าอาชญากรรม (กดปุ่ม J เลือกหัวข้อ General List) ค่าอาชญากรรมจะเพิ่มมากขึ้นหากกระทำความผิดดังนี้
     - มีคนเห็นตอนขโมยของ, ม้า
     - มีคนเห็นตอนล้วงกระเป๋า
     - มีคนเห็นตอนไขกุญแจ
     - ฆ่าสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม
     - แอบเข้าบ้านคนอื่น
     - ทะเลาะวิวาท
     - ฆ่าคนบริสุทธิ์
     - ทิ้งยุทธภัณฑ์ในเมือง
     - มีคนเห็นตอนแปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่า  
     - ใช้ Shout ในเมือง
เมื่อเรามีค่าหัว หากเดินไปเจอยามในเมืองจะมีหัวข้อสนทนาขึ้นมาให้เลือก
     - ใช้อำนาจเมื่อเราเป็น Thane ของเมืองนั้นๆ ให้ปล่อยเราไป
     - ยอมจ่ายค่าหัว หากมีของกลางอยู่ในตัวจะโดนยึดไป
     - ติดสินบนยาม (หากเป็นสมาชิกสมาคม Thieves)
     - ยอมติดคุก ของในตัวจะโดนยึดไปทั้งหมด, ค่าความสามารถบางอย่างจะลดลง
     - หนีการจับกุม
     - พูดเกลี้ยกล่อมยาม กรณีทำความผิดเล็กน้อย
ในกรณีที่เรามีค่าหัวสูงกว่า 1000 จะมีนักล่าค่าหัวตามล่าเรา ซึ่งเมื่อตามมาจนเจอเรา จะมีให้เลือกว่าเราจะจ่ายค่าหัวและค่าเหนื่อยของเขาเพิ่มอีก 20% ไหม แล้วเขาจะจัดการลบค่าหัวของเราให้ ถ้าไม่ยอมจ่ายก็ต้องสู้กับเขา

คุกจะมีอยู่ในเมือง Solitude, Markarth, Morthal, Dawnstar, Winterhold, Windhelm, Whiterun, Falkreath, Riften และมีวิธีหนีออกจากคุกซึ่งทำได้แค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

(ยกเว้นคุกในเมือง Markarth ไม่สามารถหนีได้)



ไม่มีค่าอาชญากรรม : ต้องมีความสามารถในการแปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่าก่อน โดยเข้าร่วมสมาคม Companians ที่เมือง Whiterun ทุกครั้งที่ต้องการฆ่าใครให้แปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่า (ระวังมีคนมาเห็นตอนแปลงร่างด้วย) เมื่อแปลงร่างแล้วไม่ว่าจะฆ่าใครค่าอาชญากรรมก็ไม่ขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น